Header

Giỏ hàng của bạn hiện đang trống

Hãy nhanh tay sở hữu những sản phẩm yêu thích của bạn
Tiếp tục mua sắm 

Vì sao nên uống nước thường xuyên

Khi lượng nước uống không bằng lượng nước của cơ thể mất đi, bạn có thể bị mất nước. Mất nước mạnh trong điều kiện khí hậu ấm hơn, đặc biệt trong quá trình tập thể dục với cường độ cao. Nước không bù kịp thời gây cho cơ thể cảm giác mệt mỏi, thậm chí mất nước cấp có thể gây tử vong. Dưới đây là sáu lý do để đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước hoặc chất lỏng khác mỗi ngày:

Uống đủ nước giúp duy trì sự cân bằng của cơ thể

Nước uống giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng cơ thể. Cơ thể của bạn gồm khoảng 60% nước. Các chức năng của các chất lỏng cơ thể bao gồm tiêu hóa, hấp thu, tuần hoàn, tạo nước bọt, vận chuyển chất dinh dưỡng và duy trì nhiệt độ cơ thể.

Uống đủ nước duy trì sự cân bằng của cơ thể

Uống đủ nước duy trì sự cân bằng của cơ thể

Khi cơ thể bạn có ít chất lỏng, não sẽ kích hoạt cơ chế khát. Và trừ khi bạn đang dùng thuốc làm cho bạn khát. Bạn nên lắng nghe những tín hiệu thông báo của cơ thể và uống cho bạn một ly nước, nước trái cây, sữa,…bất cứ thứ gì trừ rượu. Vì rượu ảnh hưởng đến não bộ và truyền thông tin xuống thận  gây ra sự bài tiết chất lỏng quá mức dẫn đến mất nước.

Nước có thể giúp kiểm soát lượng calo

Thực phẩm có hàm lượng nước cao có xu hướng trông to hơn, lượng thức ăn cao hơn đòi hỏi nhiều sự nhai và nó hấp thụ chậm hơn ở cơ thể, giúp bạn cảm thấy đầy đủ. Do vậy có thể giúp bạn kiểm soát được lượng calo trong quá trình giảm cân

Nước giúp kích thích cơ bắp

Các tế bào không duy trì sự cân bằng chất lỏng và chất điện phân của chúng mất nước, có thể dẫn đến sự mệt mỏi cơ. Khi tế bào cơ không có đủ chất lỏng, chúng không hoạt động tốt và hiệu suất có thể bị ảnh hưởng. Uống đủ chất lỏng rất quan trọng khi tập thể dục. Thực hiện theo hướng dẫn của Trường Y khoa thể thao Hoa Kỳ về lượng chất lỏng trước và trong quá trình hoạt động thể chất. Những hướng dẫn này khuyến cáo rằng mọi người uống khoảng 17 ounces chất lỏng khoảng hai giờ trước khi tập thể dục. Trong khi tập thể dục, họ khuyên mọi người nên bắt đầu uống nước sớm và uống chúng thường xuyên để thay thế chất lỏng bị mất do đổ mồ hôi.

Uống đủ nước giúp kích thích cơ bắp

Uống đủ nước giúp kích thích cơ bắp

Nước giúp giữ cho da đẹp.

Da của bạn chứa rất nhiều nước, và có chức năng như một hàng rào bảo vệ để ngăn ngừa sự mất nước quá mức. Sự mất nước làm cho da của bạn trông khô và nhăn nheo hơn do đó cần phải bù đủ nước để cho da luôn được tươi mát

Uống đủ nước giúp da được tươi đẹp

Uống đủ nước giúp da được tươi đẹp

Nước giúp thận hoạt động tốt

Lợi ích của nước đối với sức khỏe rất quan trọng. Nước là chất lỏng vận chuyển chất thải trong và ngoài tế bào. Chất độc chính trong cơ thể là ni-tơ urê máu, một chất thải tan trong nước có thể đi qua thận để được bài tiết qua nước tiểu. Thận của bạn thực hiện một công việc tuyệt vời để làm sạch và giải phóng cơ thể các độc tố của bạn miễn là lượng chất lỏng của bạn đủ. Khi bạn có đủ chất lỏng, nước tiểu chảy tự do, có màu sáng và không có mùi. Khi cơ thể bạn không có đủ chất lỏng, nồng độ, màu sắc và mùi nước tiểu tăng lên bởi vì thận sẽ bẫy thêm chất lỏng cho các chức năng của cơ thể. Nếu bạn uống quá ít, bạn có thể có nguy cơ bị sỏi thận cao hơn, đặc biệt là trong khí hậu nóng,

Uống đủ nước giúp thận hoạt động được tốt

Uống đủ nước giúp thận hoạt động tốt

Nước giúp duy trì chức năng bình thường của ruột

Sự hydrat hóa thích hợp giữ cho mọi thứ đi dọc theo đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Khi bạn không có đủ chất lỏng, đại tràng kéo nước từ phân để duy trì độ ẩm - và kết quả là táo bón. Chất lỏng và chất xơ phù hợp là sự kết hợp hoàn hảo vì chất lỏng bơm chất xơ và hoạt động như một cái chổi để giữ cho đường ruột hoạt động bình thường.

5 mẹo giúp bạn uống nhiều nước

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần phải uống nhiều hơn, đây là một số lời khuyên để tăng lượng nước uống của bạn và gặt hái những lợi ích của nước:

  • Hãy uống nước giải khát với mọi bữa ăn nhẹ và bữa ăn.
  • Chọn đồ uống mà bạn thích; Bạn có thể uống nhiều chất lỏng nếu bạn thích
  • Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn. Hàm lượng nước cao của chúng sẽ bổ sung cho sự hydrat hóa của bạn. Khoảng 20% ​​chất lỏng ăn vào từ thực phẩm.
  • Giữ một chai nước với bạn trong xe, tại bàn làm việc, hoặc trong túi của bạn.
  • Chọn đồ uống đáp ứng được nhu cầu cá nhân của bạn. Nếu bạn lo lắng về nước uống có lượng calo cao, hãy mua đồ uống không calo hoặc nước.

Máy lọc nước Asweet ASI-08 Hydrogen

1.000+ Sản phẩm chính hãng thiết yếu cho Gia đình Bảo hành thêm 12 tháng
khi hết thời hạn bảo hành của hãng
Giao hàng miễn phí
Giao hàng sau 2h nội thành Hà Nội
Đổi hàng 07 ngày
Hoàn toàn miễn phí