Header

Giỏ hàng của bạn hiện đang trống

Hãy nhanh tay sở hữu những sản phẩm yêu thích của bạn
Tiếp tục mua sắm 

Hãy uống nước đúng cách, đừng chỉ uống thêm nước

Nhiều người trong số chúng ta tăng lượng nước uống trong một vài ngày nhưng vẫn phải thừa nhận là "Tôi không uống đủ nước". Thậm chí cả tháng uống nước nhiều hơn nữa nhưng vẫn kết thúc  là "không uống đủ nước”. Vậy đâu là nguyên nhân? Và uống nước như nào là đúng cách?

Phần lớn cơ thể chúng ta là nước. Lượng nước này được lưu trữ cả bên trong và bên ngoài tế bào để hòa tan chất dinh dưỡng, mang chất thải, điều hoà nhiệt độ cơ thể, gửi thông điệp não, và bôi trơn tất cả các bộ phận chuyển động của chúng ta. Bạn cần nhiều nước để hoạt động khi đó cơ thể cảm thấy tốt. Tuy nhiên, bạn mất rất nhiều nước hàng ngày thông qua việc thở, đổ mồ hôi (ngay cả khi bạn không làm việc), nước tiểu và ruột. Sự lựa chọn duy nhất của bạn cho sức khoẻ hoàn hảo là bổ sung cơ thể bằng lượng nước đã mất đi.

Nhưng làm thế nào để bạn biết cơ thể cần nhiều nước hơn? Đây là những dấu hiệu báo hiệu:

- Môi khô, da, mắt và tóc (ngay cả trong mùa xuân và mùa hè).

- Viêm da - phát ban và bỏng, bít lỗ chân lông dẫn đến mụn trứng cá, mắt đỏ

- Màu nước tiểu - thời điểm bạn thức dậy đi tiểu là màu vàng đậm thay vì vàng nhạt (không rõ ràng)

- Táo bón - đôi khi bạn không có cử động ruột vào ngày hôm đó

- Ít không có mồ hôi

Asweet  khuyến khích mọi người uống nước để chúng ta hấp thụ nó. Nếu uống 1 lượng nước mà trong vòng 20 phút cơ thể bạn đào thải ra, có nghĩa là cơ thể của họ không hấp thụ nước. Asweet sẽ chỉ ra nguyên nhân và hướng dẫn bạn uống nước đúng cách.

Uống nước ấm và nước nóng thay vì nước đá

Nước đá đóng băng các enzym và chất lỏng trong ruột của bạn để cơ thể bạn không thể tiêu hóa được thức ăn, tạo ra sự tích tụ độc hại. Ngoài ra, các mạch máu co bóp vì vậy sự tích tụ độc hại sẽ bị mắc kẹt bên trong bạn thay vì thoát ra qua hệ thống bạch huyết (làm sạch) của bạn. Sự co thắt mạch máu cũng ngăn ngừa máu lưu thông ở nơi cần thiết để các cơ quan của bạn không nhận được chất dinh dưỡng khi họ cần chúng. Uống nước ấm sẽ khuyến khích dòng chảy tự nhiên của hệ thống bạch huyết hơn. Quy tắc này là vô cùng quan trọng đối với phụ nữ trong thời gian kinh nguyệt hoặc khi muốn thụ thai vì những điều lạnh sẽ làm giảm sự tuần hoàn và năng lượng cần thiết để chuẩn bị các cơ quan sinh sản.

Uống nước ấm mỗi khi thức dậy

Uống nước ấm hoặc thêm 1 lát chanh thay vì uống nước lạnh

Một vài thứ có thể được thêm vào nước để tăng sự hấp thụ

Những thành phần này liên kết với các phân tử nước để phân phối vào cơ thể nhanh hơn.

- Thêm một muỗng cà phê muối khoáng chưa tinh chế (không phải muối ăn thông thường mà là muối biển Celtic…) vào mỗi bình chứa 960 ml.

- Thêm một ít chanh vào nước.

- Thêm gừng lát vào nước của bạn.

Uống một ly nước ấm ( khoảng 480 ml) vào thời điểm bạn thức dậy

Cơ thể của bạn làm việc cả đêm để xử lý chất thải ngày hôm qua. Đây là lý do tại sao bạn thường phải sử dụng phòng tắm đầu tiên vào buổi sáng. Để đảm bảo cơ thể được sạch sẽ, hãy tẩy sạch cơ thể bằng nước ấm ngay sau khi thức dậy. Đừng đợi đến 15, 20, 30 phút sau khi thức dậy vì lúc đó bạn sẽ bị lãng phí thay vì loại bỏ nó. Một số nước buổi sáng này có thể không bị hấp thụ nhưng việc uống nhiều nước cùng một lúc là kích thích vận động ruột thích hợp. Để tiện lợi và dễ dàng uống nước ấm mỗi khi tôi thức dậy. Tôi sử dụng máy lọc nước thông minh asweet, với máy lọc nước thông minh Asweet tôi không cần thêm muối khoáng vào thủy tinh buổi sáng của tôi nữa vì máy lọc nước asweet đã giúp tôi đầy đủ khoáng chất. Vào mùa hè, tôi uống nước ở nhiệt độ phòng. Bạn cũng có thể giảm lượng của bạn xuống 240 ml nếu bạn cảm thấy đau bụng với 480 ml.

Uống nước ấm ngay khi thức dậy

Uống nước ấm ngay khi thức dậy giúp kích thích hoạt động của ruột

Đặt mục tiêu uống một nửa trọng lượng cơ thể trong nước mỗi ngày

Dưới đây là một ví dụ trực tiếp thực sự. Tôi nặng 120 cân Anh. Một nửa trọng lượng cơ thể của tôi là 60 pounds vì vậy mục tiêu của tôi là uống 60 ounces nước mỗi ngày. Tôi uống 480 ml nước ngay khi tôi thức dậy vì vậy có nghĩa là tôi còn 1320 ml để uống trong ngày. Nếu bạn ở bên ngoài thường xuyên hoặc hoạt động thể chất, hãy tăng lượng thức ăn cho đến khi bạn ngừng. Những người có nguy cơ cao có thể bị giữ nước trong tế bào do nhiều năm chế độ ăn uống không phù hợp.

Đặt mục tiêu uống nước trong ngày

Lấy sẵn lượng nước cần thiết trong ngày để chủ động

Tìm chai nước hoặc bình chứa nước cho đủ lượng nước bạn cần một ngày để bạn không phải tính toán lượng nước cần thiết và không phải ngại khi đi lại nhiều

Chi phí thấp, thiết thực? Tôi dùng lại bình chứa nước 960 ml để làm chai nước của tôi. Tôi uống khoảng 2 bình mỗi ngày. Khi tôi đang di chuyển, tôi đổ nước từ bình này vào thùng nhỏ hơn để tôi vẫn có một thước đo chính xác khi trở về nhà

Không nên uống nước chung trong bữa ăn

Khi tôi bắt đầu uống nhiều nước hơn, tôi muốn uống nước vào buổi tối vì tôi không thể thiếu được 2 bình của mình mỗi ngày. Tôi hạnh phúc khi tôi đạt được mục tiêu của mình, nhưng sau đó tôi phải vội vã thức dậy vào ban đêm để đi tiểu. Tôi không bao giờ hấp thu nước mà tôi đã uống.

Như vậy chúng ta nên uống thấp hơn một chút so với mục tiêu hơn là chúng ta cố gắng đạt đến mục tiêu nhưng lại không hấp thụ được. Đặc biết không dùng chung nước với các bữa ăn vì bạn đang giết chết các tiêu hóa lửa (agni). Dựa vào nguyên lý tương tự, bạn cũng không muốn chung nước ngay sau bữa ăn. Thay vào đó, 30 phút trước bữa ăn, uống một ly nước. Điều này hydrates lớp đệm buffering của dạ dày vì vậy nó không stingy với sản xuất đủ acid dạ dày bạn cần phải tiêu hóa các loại thực phẩm khó khăn (sữa, trứng, hạt, vv). Có một sự cân bằng tốt. Không uống cả ly nước ngay trước bữa ăn (ví dụ 5 phút trước) hoặc bạn có thể pha loãng acid dạ dày của bạn.

1.000+ Sản phẩm chính hãng thiết yếu cho Gia đình Bảo hành thêm 12 tháng
khi hết thời hạn bảo hành của hãng
Giao hàng miễn phí
Giao hàng sau 2h nội thành Hà Nội
Đổi hàng 07 ngày
Hoàn toàn miễn phí